CÂU HỎI THƯỜNG GẶP – FAQS

Đặt hàng

Xác nhận đơn hàng như thế nào?

Xác nhận đơn hàng là việc kiểm chứng lại các thông tin đơn hàng bạn đã đặt qua điện thoại. Việc làm này có tác dụng như một lời cam kết xác nhận đặt hàng từ bạn và Ruko có trách nhiệm thực hiện đơn hàng đó. Sau khi nhận được đồng ý của bạn, Ruko sẽ lập tức tiến hành xử lý đơn hàng.

Làm thế nào để mua hàng với số lượng lớn, mua sỉ?

Bạn vui lòng gửi thông tin mua hàng vào địa chỉ email rukopro.vn@gmail.com, Ruko liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ.

Tôi có được giảm giá nếu mua hàng với số lượng lớn không?

Ruko sẽ xem sét số lượng và nguồn hàng rồi sẽ liên hệ lại với bạn để có thông tin cụ thể

Tôi có thể đặt hàng qua điện thoại không?

Nếu bạn vẫn chưa thể đặt hàng tại website https://ruko.vn Ruko sẵn sàng hỗ trợ bạn đặt hàng qua số điện thoại 03.8228.3163

Tôi muốn xem hoặc mua hàng trực tiếp tại cửa hàng Ruko thì làm như thế nào?

Bạn có thể ghé xem trực tiếp và mua sắm tại shop, xem chi tiết địa chỉ tại https://ruko.vn/lien-he

Tuy nhiên tùy chương trình, thời điểm mua hàng mà bạn có được hay không được áp dụng giảm giá khi mua tại cửa hàng. Thông thường giá mua tại cửa hàng trực tiếp sẽ là giá chưa giảm của sản phẩm.

Tại sao khi mua hàng tại trực tiếp cửa hàng giá sản phẩm lại cao hơn khi đặt hàng online?

Vì Ruko chuyên bán và hỗ trợ bạn mua sắm tốt nhất trên kênh online, vì thế Ruko luôn luôn có trương trình giảm giá, quà tặng khi đặt hàng online nhằm khuyến kích quý khách hàng mua sắm và đặt hàng online.

Làm thế nào để mua hàng trực tiếp tại cửa hàng mà vẫn được áp dụng giảm giá, khuyến mãi?

Bạn có thể đặt hàng trên website, và chọn dịch vụ thanh toán là “Nhận hàng tại cửa hàng”. Khi đó bạn sẽ được áp dụng giá sản phẩm bằng với giá sản phẩm trên web, đồng thời được áp dụng các trương trình khuyến mãi khác kèm theo (nếu có).

Lưu ý:

Bạn vui lòng sắp xếp thời gian ghé cửa hàng để nhận hàng theo đúng với thời gian đã hẹn và cách ít nhất 30 phút sau khi Ruko xác nhận đơn hàng để Ruko kịp chuẩn bị sản phẩm cho bạn.
Ruko chỉ giữ sản phẩm trong đơn hàng của bạn tối đa 48 tiếng. Sau thời gian này, nếu bạn không ghé shop thanh toán, nhận hàng và không có thông báo hẹn ngày nhận từ bạn, Ruko sẽ hủy đơn hàng và sản phẩm sẽ được bán cho khách hàng khác.

Nếu đơn hàng bị hủy, tôi có thể đặt lại đơn hàng khác không?

Vâng, bạn hoàn toàn có thể đặt đơn hàng mới. Trương trình khuyến mãi sẽ được áp dụng theo thời gian bạn đặt hàng mới. Điều này đồng nghĩa với bạn sẽ không được áp dụng trương trình khuyến mãi, giảm giá của đơn hàng cũ nếu trương trình đã hết hoặc hết tặng phẩm…

Tôi có thể thay đổi số lượng, sản phẩm của đơn hàng khi ghé mua trực tiếp tại cửa hàng không?

Vâng, tất nhiên rồi!, bạn hoàn toàn có thể thay đổi số lượng, thay đổi sản phẩm khi ghé mua trực tiếp tại shop.

Lưu ý:
Những sản phẩm nằm ngoài đơn hàng bạn đã đặt sẽ được tính theo giá mua tại cửa hàng, không áp dụng giá mua online.
Số lượng thay đổi sẽ tùy thuộc vào lượng hàng, số sản phẩm còn tại shop.

Tôi có thể kiểm tra hàng khi mua tại cửa hàng?

Vâng, được chứ! Bạn có thể thoải mái kiểm hàng, thử sản phẩm khi mua trực tiếp cửa hàng nếu :

– Sản phẩm không có bao bì kín hay hộp kín mà không thể tháo rời.
– Sản phẩm không có vòng bảo vệ,
– Sản phẩm có thiết bị kiểm tra phù hợp.
– Sản phẩm thuộc loại sản phẩm cho phép kiểm tra.
– Việc kiểm tra không ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

GIAO NHẬN HÀNG

Thời gian giao hàng

TP. Hồ Chí Minh sẽ giao hàng trong vòng 48 tiếng (nội thành), 60 – 72 tiếng (ngoại thành), các khu vực khác tùy thuộc vào bên dịch vụ vận chuyển (không bao gồm cuối tuần, lể tết)

Lưu ý:

Thời gian giao hàng có thể bị kéo dài do: thời tiết, thiên tai, quá tải / trục trặc bên vận chuyển, nhân viên giao hàng liên lạc với bạn không được…
Ruko chỉ đảm bảo đơn hàng của bạn sẽ được gửi đến dịch vụ vận chuyển sớm nhất có thể sau khi xác nhận đơn hàng / chuyển khoản từ bạn. Thông thường từ 2 ~ 8 tiếng (trong thời gian làm việc của Ruko và của bên vận chuyển)

Tôi có thể đổi thời gian giao hàng không?

Để thay đổi thông tin / thời gian giao hàng, bạn vui lòng liên hệ qua số điện thoại 03.8228.3163 chậm nhất 2 giờ sau khi đặt hàng. Ruko không thể thay đổi thông tin giao hàng nếu đơn hàng của bạn đã được gửi cho bên dịch vụ vận chuyển.

Phí giao hàng được tính như thế nào?

Bạn có thể tham khảo phí giao hàng tại Tp. hồ Chí Minh tại https://ruko.vn/bang-phi-van-chuyen-cua-ruko-cho-khu-vuc-tphcm/ và giao hàng đi tỉnh tại https://ruko.vn/bang-phi-van-chuyen-cua-ruko-cho-khu-vuc-ngoai-tp-ho-chi-minh/

Tại sao phí vận chuyển lại cao như vây?

Phí vận chuyển bao gồm cả phí đóng gói và phí hàng cồng kềnh, mức phí này được áp dụng khác nhau cho từng khu vực nhằm đem đến cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Ruko có giao hàng miễn phí không?

Có, bạn có thể tham khảo mức giá trị đơn hàng tối thiểu áp dụng giao hàng miễn phí theo các khu vực tại đây https://ruko.vn/chinh-sach-mien-phi-van-chuyen

Tôi có được chỉnh sửa hoặc hủy đơn hàng không?

Rất tiếc, bạn không thể tự mình chỉnh sửa hoặc huỷ đơn hàng đã đặt. Trường hợp bạn thực sự cần điều chỉnh hoặc hủy đơn hàng, vui lòng liên hệ qua số điện thoại 03.8228.3163 để được hỗ trợ.

Sản phẩm sai/lỗi/hỏng/khác với miêu tả

Trong một vài trường hợp, nếu khách hàng nhận phải sản phẩm sai/lỗi/hỏng/khác với miêu tả, vui lòng liên lạc qua số điện thoại 03.8228.3163 trong vòng 30 ngày kể từ lúc nhận hàng để được hỗ trợ đổi sản phẩm. Quá thời hạn này, Ruko có quyền từ chối giải quyết khiếu nại về sản phẩm.

Quý khách hàng có quyền từ chối nhận sản phẩm ngay từ đầu nếu kiểm tra thấy sản phẩm không đúng với đơn hàng đặt mua.

THANH TOÁN

Các hình thức thanh toán khi mua sắm tại Ruko.vn

Mua hàng tại website ruko.vn, bạn có thể thanh toán bằng các cách thức sau:

Giao hàng tận nơi – Thanh toán tiền mặt: Khi nào nhận được hàng, thanh toán với Nhân viên vận chuyển.
ATM: Thanh toán chuyển khoản qua thẻ ATM (Techcombank, Vietcombank..)
Internet Banking: Thanh toán qua các thẻ nội địa của hầu hết ngân hàng tại Việt Nam, yêu cầu phải có đăng ký Internet Banking với ngân hàng. (Hệ thống đang xây dựng)
Xem thông tin chi tiết các hình thức thanh toán tại https://ruko.vn/hinh-thuc-thanh-toan

Ruko có hỗ trợ trả góp không?

Rất tiếc, Ruko chưa hỗ trợ trả góp.

Làm thế nào chắc chắn Ruko sẽ gửi hàng cho tôi sau khi tôi chuyển khoản thanh toán đơn hàng?

Ruko không có gì đảm bảo với bạn về điều này, điều này phụ thuộc vào niềm tin của quý khách hàng vào Ruko.
Ngay khi Ruko nhận được tin báo đã nhận được tiền hàng của bạn từ ngân hàng. Ruko sẽ thông báo đến bạn thông qua email, tin nhắn hoặc gọi điện. Sau đó Ruko sẽ tiến hàng gửi hàng của bạn đến bên dịch vụ vận chuyển.
Nếu bạn vẫn không an tâm, bạn có thể chọn dịch vụ thanh toán khi nhận hàng.
Xem thêm chi tiết về quy trình làm việc của Ruko tại đây https://ruko.vn/quy-trinh-lam-viec-cua-ruko/

Bao lâu Ruko sẽ nhận được tiền hàng nếu tôi chuyển khoản ngân hàng thanh toán đơn hàng?

Điều này phụ thuộc vào tài khoản ngân hàng mà bạn sử dụng để chuyển khoán thanh toán.
Thông thường 5 phút đến 2 tiếng nếu cùng ngân hàng và từ 2 tiếng đến 24 tiếng nếu khác ngân hàng. Lưu ý không bao gồm ngày lễ, cuối tuần, lỗi hệ thống bên ngân hàng…

Ai sẽ là người chịu phí chuyển khoản?

Bạn sẽ là người chịu phí chuyển khoản. Ruko chỉ gửi hàng khi Ruko nhận được đầy đủ tiền hàng.
Nếu bạn chuyển khoản thiếu, Ruko sẽ liên hệ lại bạn để thanh toán phần còn thiếu.
Thông thường Ruko sẽ có trương trình, khuyến mãi, hỗ trợ, giảm giá sản phẩm hoặc phí vận chuyển cho khách hàng chuyển khoản. Bạn vui lòng theo dõi Ruko thường xuyên để không bỏ lỡ các trương trình.

Tôi có được quyền trả giá không?

Rất tiếc, Ruko không nhận trả giá sản phẩm, đơn hàng.
Giá sản phẩm là giá đã niêm yết trên Ruko.vn, trên cửa hàng hay các bên thứ 3 chính thức của Ruko như facebook, Zalo,…
Tổng tiền của đơn hàng bao gồm tổng tiền của sản phẩm và trừ các khoản hỗ trợ, giảm giá (nếu có) và phí vận chuyển của đơn hàng.

ĐỔI SẢN PHẨM

Chính sách đổi hàng tại ruko.vn là như thế nào?

Khi mua sắm tại Ruko, bạn có thể đổi hàng hóa trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận hàng, bạn vui lòng tham khảo thông tin chi tiết về chính sách đổi hàng hóa tại: https://ruko.vn/chinh-sach-doi-hang/

Tôi có thể đổi sản phẩm sau 30 ngày kể từ ngày nhận hàng không?

Rất tiếc, trong trường hợp này, sản phẩm chỉ được hỗ trợ bảo hành nếu sản phẩm đó có chính sách bảo hành.

KHUYẾN MÃI – SỰ KIỆN

Làm thế nào để nhận được mã Coupon?

Bạn có thể theo dõi thông tin khuyến mãi Fanpage Facebook, qua các email quảng cáo gửi vào hộp thư đăng ký hoặc tại trang chủ của Ruko để được cập nhật các tin tức mới nhất về các chương trình giảm giá và khuyến mãi.

Làm thế nào để tôi sử dụng mã Coupon?

Bạn thực hiện việc đặt hàng thông thường cho đến trang thanh toán cuối cùng sẽ thấy ô “Nhập mã giảm giá”, bạn điền thông tin mã Coupon vào, nhấn nút “Sử dụng” cho đến khi số tiền được khấu trừ trực tiếp trong phần tổng số tiền thanh toán tức là đã nhập thành công.

Tôi có thể sử dụng mã Coupon cho đơn hàng đã đặt được không?

Rất tiếc, mã Coupon sẽ không được áp dụng sau khi đơn hàng đã đặt thành công. Để có thể sử dụng mã Coupon, bạn cần nhập mã Coupon trong quá trình đặt hàng trước khi nhấn nút “Đặt hàng”. Trong trường hợp quên nhập mã giảm giá, bạn có thể đặt lại đơn hàng khác và thông báo ngay với Ruko về việc hủy đơn hàng chưa sử dụng mã Coupon .

Tôi phải làm gì nếu mã giảm giá hết hạn sử dụng?

Rất tiếc nếu mã Coupon hết hạn sẽ không còn có giá trị sử dụng. Nhưng bạn đừng bận tâm, Ruko luôn có những chương trình mới hấp dẫn cùng với những mã Coupon tốt hơn nữa, hãy theo dõi trên website và Fanpage Facebook thường xuyên nhé.

Tôi có thể gộp nhiều mã giảm giá lại làm một được không?

Rất tiếc mỗi mã Coupon có điều kiện sử dụng khác nhau nên Ruko không cho phép gộp nhiều mã giảm giá lại làm một.

Tôi có thể sử dụng nhiều mã giảm giá một lúc không?

Bạn chỉ có thể sử dụng một mã Coupon cho một đơn hàng.

Khi tôi hủy đơn hàng sử dụng mã giảm giá, tôi có thể sử dụng lại mã giảm giá đó không?

Mỗi mã Coupon chỉ có thể sử dụng được một lần nên nếu bạn đơn phương hủy đơn hàng, mã giftcode đó không thể sử dụng lại được.

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Tôi muốn biết Kích thước/Thời gian bảo hành

Bạn có thể chọn vào mục “Thông tin sản phẩm” ở ngay dưới hình sản phẩm để biết những thông tin về kích thước/Thời gian bảo hành.

Làm thế nào để biết được sản phẩm còn hàng hay không?

Bạn dễ dàng nhìn thấy tình trạng còn/hết hàng của sản phẩm tại trang sản phẩm ngay nút “Mua hàng” thân thuộc. Nếu sản phẩm không còn hàng và bạn muốn được thông báo khi có hàng trở lại, hảy sử dụng chức năng “Thông báo khi có hàng” để nhận được thông báo từ Ruko khi sản phẩm có hàng trở lại với mức giá ưu đãi hơn.

Tôi vừa mua hàng tại Ruko và hiện tại giá sản phảm này thấp hơn thời điểm tôi mua, tại sao lại như vây?

Thông tin về sản phẩm và giá cả được cập nhật 24/7 tùy theo chương trình và thời gian khuyến mãi, vì vậy nếu bạn đặt hàng vào thời điểm nào sẽ được nhận giá ưu đãi tại thời điểm đó.